Bí kíp giảm cân, dưỡng da thần thánh nhờ trái mướp đắng

Bước 3: Sao khô xong bạn để nguội rồi cho vào hộp, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Mỗi mẻ có thể dùng được 2 tháng.

Với công thức “thần thánh” dưới đây, các cô gái có thể cùng lúc , dưỡng da trắng hồng, mịn màng trong 1 tuần chỉ nhờ dùng nguyên liệu duy nhất là mướp đắng. Thay vì mất tiền triệu đi thẩm mỹ, các nàng hãy thử ngay cách này nhé!

1. Giảm cân bằng trà mướp đắng

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 0,5kg mướp đắng.

– Hộp đựng có nắp đậy.

Cách làm:

Bước 1: Mướp đắng bạn đem ngâm nước muối loãng 5 phút rồi vớt ra rửa lại thêm 2 lượt nữa xong để ráo. Dùng dạo bỏ hạt mướp bên trong rồi cắt thành miếng mỏng.

Bước 2: Cho các lát mướp đắng lên chảo, đảo đi đảo lại đến khi miếng mướp đắng quắt lại và thật khô, chuyển màu nâu. Hoặc nếu có điều kiện, bạn hãy đem phơi mướp đắng dưới trời nắng gắt 2 ngày cho mướp khô tự nhiên.

Bước 3: Sao khô mướp đắng xong bạn để nguội rồi cho vào hộp, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Mỗi mẻ mướp đắng có thể dùng được 2 tháng.

Cách dùng:

Mỗi ngày, bạn lấy một nắm nhỏ mướp đắng sao khô pha với 1 – 2l nước uống trước các bữa ăn 30 phút và uống thay nước lọc. Nếu muốn vị ngon hơn, hãy pha thêm 1 – 2 thìa mật ong, tuyệt đối không dùng đường vì đang trong quá trình giảm cân. Có thể bỏ thêm đá để hương vị hấp dẫn hơn.

Uống liên tục trà mướp đắng trong 1 tuần, kết hợp với chế độ ăn giảm triệt để dầu mỡ và ăn nhiều rau xanh, bạn sẽ có được thân hình lý tưởng, không còn mỡ thừa. Đây cũng là cách giảm cân khỏe mạnh được phái đẹp văn phòng ưa chuộng bởi hiệu quả cao mà không cần vận động nhiều, lại tốt cho sức khỏe.

2. Trị mụn thâm, nám bằng mướp đắng non

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 2 quả mướp đắng non.

– 1 bát nước cốt chanh pha loãng.

– 1 thìa muối trắng.

– 1l nước lọc.

– Màng bọc thực phẩm.

Cách làm:

– Pha loãng muối với nước rồi đem mướp đắng sau khi cắt 2 đầu ngâm trong dung dịch muối loãng 5 phút thì vớt ra.

– Rửa lại 2 – 3 lần bằng nước thường cho sạch rồi cho thái mướp thành từng lát mỏng, có độ dày khoảng 1cm và để ráo nước.

– Cho mướp vào bát, dùng màng bọc thực phẩm quấn lại rồi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh 30 phút thì lấy ra dùng.

Cách dùng:

Bước 1: Dùng nước ấm làm ẩm da mặt, sau đó lấy nước chanh pha loãng xoa nhẹ khắp bề mặt da để loại bỏ tế bào chết, tẩy bã nhờn và bụi bẩn bám ở các nang lông.

Bước 2: Lấy mướp đắng từ tủ lạnh ra. Khi vệ sinh da mặt xong, đắp các lát mướp đắng lạnh lên mặt và thư giãn trong 30 phút.

Bước 3: Gỡ các lát mướp đắng khỏi mặt, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất còn sót thẩm thấu thêm rồi dùng nước mát rửa mặt cho sạch. Dùng 1 viên đá lạnh láng đều bề mặt da rồi thấm khô bằng khăn mềm là hoàn tất.

Mỗi ngày, bạn làm cách này 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, liên tục trong 7 ngày để có được kết quả tốt nhất.

Công dụng:

Sau 1 tuần đắp mặt nạ mướp đắng, bạn sẽ thấy da từ sạm đen bật tông trắng sáng hơn, mụn thâm và nám, tàn nhan cũng mờ dần và biến mất hẳn. Không chỉ tốt cho da dầu, cách này còn phù hợp với hầu hết mọi loại da

3. Dưỡng trắng da bằng mướp đắng xay

Để làm trắng da, bạn hãy chuẩn bị 2 quả mướp đắng, 1 thìa mật ong rồi làm theo hướng dẫn sau:

– Mướp đắng sau khi rửa sạch dùng dao chẻ đôi và bỏ hạt bên trong, cắt miếng nhỏ xong cho vào máy xay sinh tố xay tới khi nhuyễn.

– Đổ mướp đắng xay ra bát, cho thêm mật ong vào rồi trộn đều để được hỗn hợp sền sêt thì đem sử dụng.

– Sau khi làm sạch da mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt thông thường, bạn đắp hỗn hợp vừa tạo lên da, giữ trong 30 phút để các tinh chất thẩm thấu kỹ.

– Rửa lại mặt thật sạch xong, thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm hoặc chà viên đá lạnh để làm săn chắc da, giúp lỗ chân lông se khít.

Với cách này, mỗi tuần bạn duy trì 2 – 3 lần là có thể dưỡng da bật tông chỉ sau 1 tuần.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *